CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP KHOA (2014 - 2019) VÀ 52 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG ĐÀO TẠO NGÀNH ÔTÔ (1967 - 2019)!

SỰ KHÁC BIỆT TRONG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC

CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP

 

1. Trường dẫn đầu khối không chuyên cả nước về trình độ tiếng Anh của giảng viên và sinh viên

- 95% giảng viên đạt Toefl-ITP 450 trở lên trong đó 62% đạt Toefl-ITP 500 trở lên.

- Từ tháng 4/2015 đến nay 2827 sinh viên đạt Toefl-ITP400 đến Toefl-ITP620.

- Chỉ trong 4 năm vừa qua 428 lượt giảng viên, cán bộ viên chức ra nước ngoài công tác, học tập trong đó có 100 lượt giảng viên sang Hoa Kỳ tập huấn và học tiếng Anh.

2. Chương trình và tổ chức đào tạo Hội nhập quốc tế

- 05 chương trình đào tạo giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh:  Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Điện tử, Công nghệ thông tin, Kinh doanh Quốc tế.

- Tất cả 26 chương trình đào tạo Hệ đại học đều tham khảo các chương trình đào tạo của Hoa Kỳ, sử dụng 70% giáo trình bằng tiếng Anh của Hoa Kỳ trong giảng dạy và Nghiên cứu khoa học.

3. Nghiên cứu khoa học của sinh viên

- Nghiên cứu khoa học của sinh viên được thực hiện qua các câu lạc bộ theo tinh thần “Kỹ sư Việt Nam phải tạo ra được công nghệ của người Việt Nam”.

- ĐTN tổ chức hơn 20 câu lạc bộ với hơn 1000 thành viên nòng cốt nhằm đưa sinh viên tham gia các hoạt động tập thể.

4. Cơ sở vật chất

- Giảng đường, phòng thí nghiệm, khuôn viên, ký túc xá, dịch vụ hiện đại và tiện ích theo nguyên tắc phục vụ người học tối đa.

- Ký túc xá khép kín với hơn 3000 chỗ ở cho sinh viên.

Hãy lựa chọn trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên là điểm

khởi đầu khác biệt cho tương lai của các em./.

 

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VUI LÒNG GHÉ THĂM:

Giá ôtô tại Việt Nam sẽ giảm trong 2018?

21:10 - 31/10/2017 - Lượt xem:3328

Giá ôtô tại Việt Nam sẽ giảm trong 2018?

Những chính sách đã áp dụng hay là đề xuất đều cho thấy triển vọng ôtô sẽ giảm giá trong 2018 so với 2017.

Cả năm nay người Việt cứ hỏi nhau mãi câu "giá xe có giảm trong 2018" mà không ai có câu trả lời. Các hãng xe, các chuyên gia đương nhiên họ không dám nói hết vì còn chờ động thái từ các chính sách. Bây giờ hãy  thử phân tích thật rạch ròi những thứ gì có thể ảnh hưởng tới giá xe nhập khẩu/lắp ráp để thấy rõ nhé.

1. Xe nhập khẩu từ ASEAN

Chỉ có xe thỏa mãn 40% tỷ lệ nội địa hóa nội khối thì thuế nhập khẩu mới là 0%. Tất nhiên, các hãng xe sẽ nhập xe trong điều kiện này. Như vậy, một chiếc Fortuner hiện nay nhập từ Indonesia, sang 2018 sẽ được giảm nhiều tiền thuế. Ví dụ: một xe này có giá tính thuế là 20.000 USD, năm nay chịu 20.000x30%=6.000 USD tiền thuế. Sang 2018 mức thuế là 0%, như vậy xe sẽ giảm 6.000 USD.

2. Xe nhập khẩu từ ngoài ASEAN

Những xe nhập từ bên ngoài khu vực, phần lớn vẫn chịu thuế 70%, không có gì biến đổi, bởi vậy giá xe cũng không thể giảm hơn. Thậm chí, sau Nghị định 116/2017 ra đời, giá xe nhập khẩu dạng này còn tăng vì những chi phí trong kiểm định.

3. Xe lắp ráp

Xe lắp ráp chắc chắn giảm nếu các đề xuất thuế trở thành hiện thực gồm đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với phần giá trị tạo ra trong nước và đề xuất miễn thuế nhập khẩu cho phần lớn các linh kiện chính cấu thành nên xe. Các đề xuất này các bạn có thể đọc rất rõ trên VnExpress.

Rõ ràng, tất cả những gì có thể ảnh hưởng tới giá xe đều khiến giá giảm. Nhưng điều quan trọng là, hãng sẽ đặt giá ở đâu, có giảm hay không. Hãy cùng phân tích.

Đầu 2017, một mẫu crossover lắp ráp giá 1,2 tỷ, sang 2017 đến thời điểm này giảm còn 900 triệu, hãng nói bán như vậy là lỗ. Nhớ nhé, là lỗ, mức lỗ bao nhiêu thì không biết.

Sang 2018, giá xe này theo phân tích ở trên sẽ giảm, đúng, đương nhiên giảm. Giả sử hãng tính toán chúng tôi sẽ giảm giá xe khoảng 200 triệu so với năm 2017 (giá 1,2 tỷ), một mức quá lớn. Tức sẽ còn 1 tỷ. Nên nhớ là họ so với đầu 2017, tức là khi chưa giảm giá sâu để bán hàng, chứ không phải so với mức 900 triệu, vì đó là "giá bán không có lãi".

Như vậy rõ ràng giá xe 2018 giảm so với 2017, nhưng là giảm so với giá bán thông thường, chứ không phải giảm so với giá khuyến mãi. Thành ra, giá xe giảm nhưng thực tế lại tăng. 

Chưa kể, Chính phủ cũng có thể hạn chế xe bằng cách tăng trước bạ, nhưng đây là chi phí lăn bánh, không ảnh hưởng tới giá xe.

Nguồn:https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/gia-oto-tai-viet-nam-se-giam-trong-2018-3663695.html